ความรักของนิดหน่อย

เรื่องรถกับนิดหน่อย มันเป็นชีวิตจิตใจเลยก็ว่าได้ ให้เลือกระหว่างซื้อบ้านกับซื้อรถในราคาเดียวกัน เลือกกี่ทีนิดหน่อยก็เลือกรถ ก็ทำไงได้รถมันขับไปไหนมาไหนได้ แต่บ้านเอาไว้เก็บของกะนอน แถมไม่ค่อยได้อยู่บ้านอีกไม่รู้จะซื้อทำไมอาศัยพ่อแม่พี่น้องอยู่อบอุ่นสบายดี มีคนช่วยดูหมาเมี้ยวสัตว์เลี้ยงแสนรักเวลาออกไปช่วยชาวโลกให้ด้วย ดีจะตาย กุศลที่ทำก็ได้ถึงทุกคนอย่างสบาย ๆ ไม่ต้องคอยกรวดน้ำส่งกันอยู่

อีกอย่างมีห้องกี่ห้องแมวก็ยึดไปหมด ตอนนี้จะนอนต้องขอแทรกตัวเข้าไปในพื้นที่ของเค้า ผ้าห่มกี่ผืนก็ยึดเอาไป หมอนซื้อใหม่กี่ใบก็มาเอาไปทุกใบ ห้องรกอย่างไม่ต้องพูดถึงเก็บเสร็จไม่ถึงครึ่งคืน พากันวิ่งเฟี้ยวฟ้าวลงมากองที่พื้นเหมือนเดิม แต่มัน คือ ความสุขของเมี้ยว มี้เข้าใจ หึหึหึ

ที่นี้เรื่องรถกับแอร์อ่านมามั่งจำมามั่ง เดี๋ยวบันทึกไว้ในนี้ก่อน ค่อยทดลองทำไปทีละอย่าง พอดีเป็นคนที่ต้องดูแลรถหลายคัน และมีอาชีพดูแลรถกะเค้าด้วย เลยได้ขับรถไปล้าง ไปดูแลบำรุงรักษา ไปต่อทะเบียน เคลมประกันซ่อมนั่นแต่งนี่ไปเรื่อย สวย ๆ รวย ๆ ไปตามเรื่อง ชอบมากกับการได้อยู่กับรถ สงสัยชาติก่อนน่าจะเป็นเจ้าของกองคาราวาน ยานพาหนะถึงเยอะมาถึงชาตินี้

เค้าว่ากันว่า ก่อนสตาร์ทเครื่องยนต์ทุกครั้งให้ปิดแอร์ คือง่าย ๆ ก่อนจะดับเครื่องจอดปิดแอร์ให้หมด พอจะติดเครื่องใหม่ก็ติดได้เลย แล้วก็วอร์มเครื่องไปก่อนให้เครื่องร้อน แล้วเปิดแอร์ แต่ยังไม่ต้องเปิด A/C ให้มันไล่ลมร้อนและความชื้นออกไปก่อน แล้วจึงค่อยเปิด A/C และปรับความเย็นตามต้องการ ซึ่งอย่างรถที่ใช้แต่ละรุ่นก็ต่างกันไป แล้วระหว่างทางจะร้อนหรือเย็นก็ปรับอุณหภูมิเอา รถบางรุ่นแยกคนละฝั่งไปเลยไม่ต้องมาเถียงกันเรื่องหนาวไม่หนาว ถ้ารุ่นไหนไม่แยก แต่อิคนนั่งมันขี้ร้อนแต่เราขี้หนาวก็ให้มันไปนั่งคันอื่น หรือจะพกผ้าห่มก็แล้วเอาที่เราสบายใจ

เพราะบางทีเรื่องเย็นไม่เย็น ทะเลาะกันได้นะ ผิวคนเรามันไม่เหมือนกัน นิดหน่อยนี่ขี้หนาว แต่เพื่อนขี้ร้อนไปไหนกันต้องหาความลงตัวให้เจอ ยิ่งเดี๋ยวนี้แดดมันร้อนรถจอดตากแดดนาน ๆ มันต้องไล่อากาศออกก่อน จะใจร้อนไม่ได้ ต้องทำตามขั้นตอนถึงหายร้อนไว ไม่งั้นเข้ามาติดเครื่องเปิดแอร์เลยถ้าไม่ใช่โตโยต้า ฮอนด้า ก็รอไปคะ บีเอ็มคือ เลิกพูด มันรักษาชีวิตเราดีมากกลัวเราช็อคตาย มันจะค่อย ๆ ปรับอุณหภูมิเพื่อให้ร่างกายเรารับได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป ช่างสมกับเป็นรถราคาแพงจริง ๆ ล้ำลึกมาก พออากาศหนาวหน่อยปรับเป็นฮีทเตอร์ให้เลย ถ้าไม่มีความรู้มาบ้าง นิดหน่อยคงว่ารถพังแน่ ๆ

อย่างวันนี้เอาหมาน้อยไปอาบน้ำ ก็ต้องขึ้นรถ ขึ้นมาทำไร โดดไปโดดมาเป็นกระต่ายน้อย เปิดหน้าต่างบานนั้นทีบานนี้ที ดีจังเลยมี้ได้รับลมด้วย ฝุ่นเพียบ ขนพรึบกระจายเต็มรถ ส่วนกระต่ายน้อยของมี้ก็ชูหัวรับลมสบายใจ ถ้าจะป้องกันไม่ให้ฝุ่นเข้าแอร์ก็ปิดไปให้หมด เข้าสู่โหมดรับลมกับต่ายน้อยไปจนถึงร้านนั่นแหละ

จริง ๆ ทุกวันนี้ที่มีทุกอย่างได้ เพราะพวกหมาเมี้ยวเลยนะ ต้องมีรถ ต้องมีที่อยู่ ต้องมีรายได้ ต้องเลี้ยงชีพรอด เพราะต้องดูแลชีวิตน้อย ๆ เหล่านี้ เพราะพวกเค้าทำให้เรามีค่า ทำให้วันเวลาในโลกใบนี้มันน่าอยู่

มันคงเป็นความรัก ที่ทำให้ตัวฉันยังคงยืนอยู่ตรงนี้ และฉันดีใจที่มีพวกเธอนะหมาเมี้ยวทั้งหลาย ขอบคุณที่เข้ามาในชีวิตมี้ จุ๊บๆ เอาเพลงนี้ไปฟังมี้จะนอนละ

ขอบคุณความสมบรูณ์พร้อมของทุกอย่างในวันนี้ ขอบคุณทุกสรรพสิ่งในห้วงจักรวาลที่สนับสนุนชีวิตข้าพเจ้าทุกประการ ขอบคุณๆๆๆๆ

#ชีวิตของนิดหน่อย

Leave a Reply

Discover more from The Experience in someday

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading