แน่ใจเหรอ!! ว่าตอแหลเป็นนางเอกแล้วคนจะไม่รู้

หนังละครเดวนี้ ก็สอนให้เด็กมันเสี้ยม มันยุแยง ตอแหลใส่กัน กับคนที่มีผลประโยชน์ก็ทำเป็นดีต่อหน้า เพื่อให้ตัวเองได้สิ่งที่ต้องการ แต่ลับหลังอิจฉาเป็นไฟ เพราะปมในใจมันสูง แม้จะมีชื่อเสียง เกียรติยศ เงินทอง มันก็ไม่ได้ช่วยให้ใจสูง จนลดความเห็นแก่ตัวลงได้แม้แต่น้อย น่าสงสารคนที่มีทุกอย่างแต่ต้องร้อนรนทุรนทุรายเพราะกิเลส ความอิจฉา ความเห็นแก่ตัว ที่เผาผลาญอยู่ภายในแม้ยามหลับหรือยามตื่น

บ่วงเสน่หา

มันไม่ได้มีแต่ในละครบ่วงเสน่หา ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้ เดวนี้นอกจอใครจะบอกว่าไม่มีคนประเภทนี้ ทำเป็นหน้าตาใสซื่อ ที่แท้ชั่วจนหารากไม่เจอมีเยอะไป ตบตาใครได้ก็ตบตาไปเรื่อย ทำเป็นสูงส่งดูดี แต่สุดท้ายแล้วยังไงวันนึงมันต้องหลุด หางมันต้องโผล่สักวัน

สำหรับคนที่เจอคนประเภทนี้ในชีวิตจริง แนะนำว่าให้เดินหน้าต่อไปอย่าไปแยแส เพราะถ้าเราแยแสแสดงว่าเรายังมีเรื่องราวของอิคนพวกนั้นมาอยู่ในใจ ในสมอง และมันจะดึงดูดเข้ามาในชีวิตเราไม่จบไม่สิ้น ชีวิตเรามีค่ามากกว่านั้นเยอะ ปล่อยพวกสวะให้มันลอยต่อไปมันอาจจะมีบ้างที่เอามาตากแดดแล้วเอาไปสานเป็น กระเป๋า เพิ่มมูลค่าได้ บางส่วนอาจเป็นอาหารหมูได้บ้าง แต่ส่วนมากก็เป็นส่วนเกินในลำคลองอยู่ดี ให้มันไหลลงไปสู่ที่ต่ำที่เหมาะสมกันน่ะดีแล้ว

Leave a Reply

Discover more from The Experience in someday

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading